3 Cách Quản Lý Nhân Viên Kinh Điển Để Cửa Hàng Kem Thành Công

cách quản lý cửa hàng kem thành công


Để cửa hàng dịch vụ ăn uống nói chung hay cửa hàng kem nói riêng thành công phải bàn đến vấn đề quản lý. Nói đến cách quản lý thì có rất nhiều khía cạnh, nhưng trong đó phải kể đến vấn đề là quản lý nhân sự hay còn gọi là quản lý nhân viên, quản lý con người. Sau đây là 3 cách quản lý nhân viên “kinh điển “ để cửa hàng kem thành công.

Xem thêm: Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Tiềm Năng Để mở quán kem

Việc xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai rất quan trọng, nó sẽ kéo theo tất cả mọi thứ. Ví dụ: kế hoạch chọn địa điểm, xây dựng, trang trí sẽ thay đổi theo sao cho phù hợp với khách hàng tiềm năng bạn chọn.

1.Quản lý bằng kỷ luật – Cửa Hàng Kem Thành Công

 Quản lý bằng kỷ luật là cách làm hay diễn ra ở nhiều công ty, nhà hàng nói chung cũng như cửa hàng kem nói riêng. Đây là cách quản lý làm việc rất chuyên nghiệp và theo một trật tự nhất định. Hơn nữa, cách quản lý này đã được nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng, làm tiền đề đưa ra nhiều đề mục thưởng, phạt hợp lý dành cho nhân viên.

Thực tế, không phải cửa hàng nào cũng có thể đặt ra các các đề mục của bảng nội quy được hoàn hảo nhất. Bởi vì, mỗi một đề mục nêu ra đều cần phải hợp lý dựa vào nhiều yếu tố. Và quan trọng hơn cả là tinh thần xây dựng cửa hàng kem thành công, ngày một quy mô và phát triển hơn. Thông qua hình thức quản lý bằng kỷ luật, người quản lý nên:

– Xử phạt đối với nhân viên sai phạm với mức phạt phù hợp,”hợp tình hợp lý”.

– Rút ra những sai phạm cũng như so sánh được độ nghiêm trọng để sửa sai và rút kinh nghiệm cho nhân viên dưới quyền.

– Đi đôi với phạt là thưởng, đưa ra những khoản thưởng nhằm khích lệ các nhân viên làm đúng và trách nhiệm, đạt kết quả tốt trong nội quy, ví dụ: đạt thành tích trong nội quy v.v…

– Đưa ra nội quy nhằm tạo động lực để các nhân viên khác noi theo và học tập những nhân viên có “tấm gương” tốt.

– Quản lý không chỉ là dùng nội quy, quản lý còn cần nhiều các yếu tố quan trọng khác nữa.

cách quản lý nhân viên của cửa hàng kem

Nội quy cửa cửa hàng kem cho bộ phận bếp

2. Quản lý theo tình cảm Cửa Hàng Kem Thành Công

Đối với việc quản lý bằng kỷ luật, nhiều người cho rằng cách làm này được cho là nghiêm khắc, cứng nhắc. Vì thế, nhiều người đã áp dụng phương pháp khác, không cần những quy định hay hình phạt mà thay vào đó là cách quản lý theo tình cảm.

Đã có nhiều doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng phương thức này khiến nhiều nhân viên cảm thấy tôn trọng hơn và không trở nên sợ hãi, tiêu cực mà vẫn nghiêm túc trong công việc.

Đối với Cách quản lý theo tình cảm trong các cửa hàng, người quản lý phải thường xuyên trao đổi, trò chuyện nắm bắt được tâm lý, hoàn cảnh của từng nhân viên. Đây cũng là kỹ năng cần thiết và rất quan trọng đối với một người quản lý giỏi. Thêm nữa, để góp ý, thay đổi cách làm việc của nhân viên, người quản lý cần tìm hiểu nhiều yếu tố như:

– Lần vi phạm này là lần thứ bao nhiêu;

– Thái độ của nhân viên đó khi phạm lỗi như thế nào;

– Lý do vì sao nhân viên đó phạm lỗi, là do vô tình hay cố ý v.v…

Người biết khuyến khích và giúp đỡ nhân viên phát huy khả năng của mình cũng là 1 trong những yếu tố tạo thành người quản lý giỏi.

Xem thêm: Tại Sao Khách Hàng Hài Lòng cửa hàng kem thành công
Khiến khách hàng hài lòng là cả 1 nghệ thuật. Nhưng 1 khi nghệ thuật đó được áp dụng vào trong kinh doanh, khách hàng sẽ đánh giá rất cao cửa hàng của bạn. Sau đây là những cách khá hay

 3.Kết Hợp Cả Hai Cách Trên – Cửa Hàng Kem Thành Công 

Có những người quản lý lại kết hợp cả 2 cách trên. Họ cho rằng mỗi phương thức quản lý nhân sự đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Những người quản lý này biết cách “quản lý mỗi phương pháp sao cho phù hợp cho từng thời điểm”. Chính vì thế, nghề quản lý vừa là bộ môn khoa học, vừa là bộ môn nghệ thuật là ở chỗ đó.

Xem thêm: Trách Nhiệm Của Người Quản Lý Cửa Hàng Kem Quan Trọng Như Thế Nào
Trong cửa hàng kem, người đóng vai trò, trách nhiệm quan trọng chính là quản lý cửa hàng kem, là người góp phần tạo nên sự thành công cho cửa hàng.

 

Chú ý:

Khuyến khích nhân viên để họ phát huy hết khả năng, làm việc hết mình là cách làm giúp cho kinh doanh của cửa hàng kem trở lên thành công.

cách quản lý cửa hàng kem thành công

Khích lệ tinh thần nhân viên phát huy hết khả năng

Người quản lý đòi hỏi cần phải giúp nhân viên trong cửa hàng nắm vững được những tầm nhìn cùng những mục tiêu của cửa hàng kem. Và hơn hết là sự đóng góp của nhân viên đối với thành quả chung, hãy khuyến khích họ ngày càng nỗ lực hơn để đạt thành quả đó.

Đối với mỗi  nhân viên, việc được khen hay khích lệ được coi như một động lực giúp họ càng cố gắng hơn nhiều trong công  việc. Không nên khiêm tốn khi dành những lời khen cho nhân viên mỗi khi họ làm tốt một việc nào đó. Người xưa có câu: “ Lời khen, cũng giống như vàng và kim cương, đáng quý vì nó hiếm ”.

Ở trên là 3 cách quản lý nhân viên hiệu quả dành cho bạn.

Ở dưới đây là cách để bạn chọn mua 1 chiếc máy làm kem uy tín chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội    

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *